DSC04976.jpg

OUR
SERVICES

You will receive a good treatment

that is a gateway to good health.

DSC05604.jpg

Pulse Diagnosis

การแมะ

เป็นการตรวจสภาพร่างกาย เพื่อวินิจฉัยหาความผิดปกติต่างๆ

โดยใช้การสัมผัส ลักษณะการเต้นของชีพจรโดยจุดชีพจรในแต่ละจุด

จะบ่งบอกถึงพลังงานของแต่ละอวัยวะได้แตกต่างกันออกไป

วิธีการแมะ แพทย์จะใช้นิ้วมือทั้งสามนิ้ว (นิ้วชี้ นิ้วกลาง นิ้วนาง)

สัมผัสบริเวณข้อมือ ซึ่งวิธีการนี้ต้องอาศัยความรู้ความเชี่ยวชาญ

และประสบการณ์ของแพทย์ ต้องทำควบคู่ไปกับทักษะการดู การดม และการสอบถาม เพื่อการวินิจฉัยโรคและกลุ่มอาการที่ถูกต้อง

ครบถ้วน และแม่นยำ

DSC05138.jpg

Cupping Therapy

การครอบแก้ว

การครอบแก้ว คือ การใช้ไฟลนภายในแก้วเพื่อให้เกิดสูญญากาศ

ก่อนที่จะครอบลงบนผิวหนังบริเวณหลัง หรือบริเวณที่มีอาการเจ็บป่วย

ซึ่งในทางแพทย์จีนเรียกว่าการ "เสียชี่" กล่าวคือ การที่มีพิษต่างๆ

จากภายนอกเข้าสู่ร่างกาย เมื่อคนเราได้รับพิษเข้ามาอุดกั้นภายในเส้นเลือดและเส้นลมปราณต่างๆแล้ว ก็จะทำให้เส้นเลือด หรือ พลังชี่ ติดขัด และเมื่อเกิดการติดขัดก็จะทำให้เลือดลมเดินได้ไม่สะดวก

ก่อให้เกิดอาการปวดตามบริเวณต่างๆ ของร่างกาย

DSC05016.jpg

Acupuncture

การฝังเข็มเพื่อรักษาโรค

เป็นวิธีการรักษาโรค ฟื้นฟูร่างกาย เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย โดยวิธีการใช้เข็มฝังตามจุดลมปราณต่างๆในร่างกาย โดยมีจุดประสงค์เพื่อปรับสมดุลร่างกาย (อิน- หยาง) ปรับระบบการทำงานอวัยวะต่างๆ

ในร่างกาย รวมถึงบรรเทาอาการกล้ามเนื้อที่มีการอักเสบเฉียบพลัน

ให้กลับมาทำงานได้โดยปกติ

นอกจากการฝังเข็มเพื่อรักษาโรคแล้ว ทางคลินิกยังมี

ฝังเข็มเพื่อความงาม และกระชับสัดส่วนอีกด้วย

DSC05131.jpg

Electro- Acupuncture

การฝังเข็ม ร่วมกับการกระตุ้นไฟฟ้า

เป็นวิธีการรักษาโดยส่งคลื่นกระแสไฟฟ้าผ่านจุดฝังเข็ม

เพื่อช่วยปรับการทำหน้าที่ของอวัยวะภายใน บรรเทาอาการปวด,

อาการหดเกร็งของกล้ามเนื้อ และกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

DSC04968.jpg

Moxisbustion

การรมยา

รมยา คือ การใช้สมุนไพรจีนอัดแท่ง (อ้ายเถียว) มาวางที่บริเวณจุดฝังเข็มตามตำแหน่งของเส้นลมปราณ เพื่อช่วยปรับสมดุลหยินหยาง

บำรุงพลังชี่ และทำให้เลือดอบอุ่นขับเคลื่อนเส้นลมปราณเพื่อกระตุ้น

การไหลเวียนเลือดในร่างกาย

DSC05115_edited.jpg

Tuina Massage

การนวดทุยหนา

ทุยหนา ศิลปะการนวดเพื่อการรักษาของแพทย์แผนจีน โดยจะใช้วิธี

การกด การคลึง การถู การบีบ ไปตามจุดต่างๆ ของเส้นลมปราณ

บนร่างกาย กระตุ้นเลือดลมให้ไหลเวียนไปตามอวัยวะต่างๆ เพื่อรักษาอาการของโรค ทำให้เลือดลมหมุนเวียนได้ดี, ปรับและเสริมกล้ามเนื้อ

เอ็นและไขข้อให้แข็งแรงขึ้น และสามารถเพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกายตามหลักความสมดุลแบบองค์รวม

DSC04915_edited.jpg

Chinese Herbal Medicine

การรักษาด้วยสมุนไพรจีน

การนำสมุนไพรจีนต่างละชนิด มาปรุงเป็นยารักษาโรค หรือทาน

เพื่อบำรุงร่างกาย โดยแพทย์จีนจะใช้หลักการตรวจวินิจฉัย

วิเคราะห์ว่าอาการป่วยนั้น เกิดจากสาเหตุพยาธิสภาพภายนอกของโรค

ที่แสดงปฏิกิริยารุนแรง หรือเกิดจากประสิทธิภาพการทำงานของร่างกายส่วนใดส่วนหนึ่งพร่อง ถดถอย จึงจัดยาจีนให้ตรงกับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคล ณ ช่วงเวลานั้น จึงทำให้มั่นใจได้ว่า ร่างกายจะได้รับการดูแล รักษาที่ตรงจุดและถูกต้อง นี่ถือเป็นเสน่ห์ของยาสมุนไพรจีน

DSC05273.jpg

Gua Sha Facial Massage

นวดหน้ากัวซา

กัวซา (Gua Sha) เป็นเทคนิครักษาแบบแพทย์แผนจีน โดยการใช้ไม้กัวซากดและขูดตามแนวเส้นลมปราณบริเวณผิวหนัง โดยอุปกรณ์ที่ใช้จะเป็นลักษณะของไม้รูปทรงต่างๆ ที่ผลิตจากเขาสัตว์ หรือ หยก

โดยแพทย์จีนเชื่อว่า การกัวซาสามารถรักษาโรคได้หลายชนิดและล้างพิษออกไปจากร่างกายได้ ซึ่งวิธีการสังเกตพิษในร่างกาย ให้สังเกตว่าหากบริเวณไหนมีรอยฟกช้ำจำนวนมาก นั่นหมายความว่าเรามีปัญหาด้านสุขภาพในบริเวณนั้น แต่หากเป็นการกัวซาเพื่อความงาม จะทำการกัวซาด้วยสัมผัสที่ค่อนข้างอ่อนโยน เน้นการกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

ยกกระชับผิวในส่วนที่หย่อนคลอย และยังช่วยให้ผิวหน้าแลดูกระจ่างใสมากขึ้น

streaming.jpg

Chinese Herbal Stream

อบสมุนไพรจีน

เป็นวิธีการรักษาเเละฟื้นฟูร่างกายโดยการใช้ ยาสมุนไพรจีนอบในเครื่องอบเเรงดันไอน้ำ เพื่อให้ยาสมุนไพรออกฤทธิ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพที่สุด

โดยวิธีการอบสมุนไพรนั่น จะนอนอบบนเตียงอบสมุนไพรเน้นที่บริเวณ

ช่วงเเนวกระดูกสันหลัง หรือบริเวณอวัยวะร่างกายที่มีปัญหา โดยสมุนไพรจีนเเต่ละชนิดที่ใช้เเพทย์จะจัดสูตรตามอาการของผู้ใช้เป็นหลัก